ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH

Trường Hermann Gmeiner Gò Vấp

Trường được thành lập từ năm 1993, Trường THPT DL Hermann Gmeiner được công nhận là trường tiên tiến cấp Quận, cấp Thành Phố. Trong 14 năm qua, trường đã cố gắng tự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi để làm tốt công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao. Với kết quả này đã làm cho nhiều bậc phụ huynh hài lòng và xã hội tin tưởng.

Trong 14 năm qua, chất lượng giáo dục cũng như qui mô đào tạo của nhà trường ngày càng phát triển. Từ buổi ban đầu trường chỉ có học sinh cấp 1 và cấp 2 (lớp 6, 7) đến nay trường đã có đủ ba cấp lớp với hơn 1000 học sinh. Nhiều năm liền, trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cuối cấp đạt 100%, nhiều học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp quận, cấp Thành Phố (các bộ môn văn hóa) và giải quốc tế (môn Mỹ thuật) Nhà trường cũng đã nhiều lần nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp lãnh đạo ở Phòng Giáo Dục, Sở Giáo Dục, Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội…

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tập thể sư phạm nhà trường đã ý thức và luôn giảng dạy theo phương châm: Lấy việc “dạy người” làm mục tiêu và lấy cái “tâm” để làm nền tảng giáo dục. Các thầy, cô giáo và đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhà trường luôn dành những tình cảm ưu ái nhất cho các em học sinh. Nhà trường luôn mở rộng vòng tay, sẵn sàng đón nhận tất cả các em học sinh đến với trường. Nhiều học sinh thược dạng “cá biệt” về đạo đức, đến với trường với một lỗ hổng kiến thức khá lớn. Các thầy, cô giáo ở trường đã cố gắng tìm phương pháp thích hợp để uốn nắn, giáo dục các em và lấp dần những khoảng trống lớn về kiến thức ấy.

Để giáo dục toàn diện học sinh, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng văn hóa dân tộc cho học sinh. Mặt khác, nhà trường còn tổ chức cho học sinh đi du khảo các khu di tích văn hóa lịch sử, tham quan viện bảo tàng đến công viên nước… để các em có điểu kiện tiếp xúc với xã hội, với thực tế, vui chơi giải trí và có dịp để khắc sâu kiến thức đã học, mở rộng tầm hiểu biết của mình.

Đặc biệt hơn là các em học sinh thuộc làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đó là những em có hoàn cảnh không bình thường, số phận bất hạnh và đáng thương. Các em đều là những trẻ mồ côi, không cha, không mẹ, không người thân thích. Các thầy cô giáo đã trở thành những người đem tình thương và lòng yêu nghề của mình để giảng dạy và giáo dục các em, giúp các em trở thành những học sinh ngoan, học hành tiến bộ. Các thầy cô giáo chủ nhiệm trong trường đều rất gần gũi, nắm vững hoàn cảnh và tâm tính của từng học sinh, phối hợp chặt chẽ với giám thị và các lực lượng trong trường để chăm sóc và uốn nắn kịp thời mọi biểu hiện chưa đúng của học sinh, từ việc học hành đến việc đi đứng, nói năng, sinh hoạt hàng ngày.

Chưa hài lòng với kết quả trên, tập thể Sư phạm trường Hermann Gmeiner luôn tự đề ra một chỉ tiêu cao hơn trong công tác đào tạo ở những năm sau và luôn giảng dạy theo phương châm: Lấy việc “dạy người” làm mục tiêu, lấy cái “tâm” làm nền tảng giáo dục học sinh tại trường.

Tổng quan